ShoutBox



รวมสารบัญการอัพเดท ETC.

Tuesday, November 15, 2011


จะอ่านตอนไหนคลิ๊กที่ตอนนั้นโลด

Hana To Akuma Ch.16
Hana To Akuma Ch.17
Hana To Akuma Ch.18
Hana To Akuma Ch.19

Rainbow Ch.13
Rainbow Ch.14
Rainbow Ch.15
Rainbow Ch.16

Beast 9 Ch.06
Beast 9 Ch.07
Beast 9 Ch.08

________________________________________________________________

ต่อจากนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่ผมอยากจะบอกว่าต้องขอขอบคุณท่านผู้อ่านและอีกหลายๆคนมากๆที่คอยเข้ามาติดตามผลงานและช่วยให้กำลังใจผมมาตลอด 1 ปีเต็ม อยากจะบอกว่าตอนที่เริ่มทำงานแปลมานี่คือเริ่มมาจาก The Breaker เนื่องจาก ตอนนั้น LC ที่ไทยทำไปถึง 44 ตอน แล้วตัดหายไปหลายเดือนมากจนผมคิดว่า ไม่ได้ละ ถ้าตัดอยู๋แบบนี้คงได้ตายชักแน่นอน จึงตัดสินใจว่า เอาวะ! ลองแปลการ์ตูนสักหน่อยดีกว่าคงไม่เสียหาย ผมคิดไว้ว่าตอนแรกจะแปลการ์ตูนไว้แก่เบื่อเพื่อเลิกเล่นเกมส์ จะได้ถือว่าฝึกภาษาไปด้วย ตอนทำแรกๆใหม่ๆ ผลงานของผมบอกได้เต็มปากว่า "ห่วยมาก" ครับ แต่ว่าผมก็พยายามพัฒนาฝีมือขึ้นมาเรื่อยๆเท่าที่ตัวเองจะทำได้มากที่สุดเพื่อให้ผู้อ่านทุกคนได้อ่านได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องว่าจะต้องมีจุดไหนลงตัวอักษรงงๆ หรือลงไม่ตรงช่อง ต้องบอกว่าตอนแรกๆก็เหนื่อยสุดๆ (ตอนนี้เหนื่อยยิ่งกว่า) เพราะว่าทำก็ไม่เป็นภาษาก็ไม่แข็งช่วงนั้นผมพึ่งเริ่มมาอยู่อเมริกาได้ประมาณ3 เดือน ภาษาก็งูๆปลาๆ แปลแบบดำน้ำไปเรื่อยๆ จนฝีมือการแปลเริ่มจะพัฒนาขึ้นมาเล็กน้อยๆ
แถมตอนนั้นยังตาม LC อยู่ยาวมากๆ แถมก็มีคนแปลแข่งอีกเยอะแยะยั๋วเยี๊ยไปหมด แต่หลังจากแปลมาเรื่อยๆ ก็เริ่มมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ในผลงานของผม สัก 1-2 คอมเม้นท์ นับว่าเป็นกำลังใจที่ล้นหลามสุดๆเพราะแค่คำขอบคุณแค่เพียงไม่กี่คำถึงจะสั้นๆแต่ก็ทำให้ Fan Sub อย่างพวกผมมีกำลังใจที่จะทำผลงานดีๆออกมาต่อได้เรื่อยๆแม้ว่าจะเหนื่อยแต่ก็ยังรู้ว่ายังมีคนรอติดตามผลงานของเราอยู่นะ จนในที่สุดก็แปลงจนชน LC (LC ออกมาก่อนผมแปลจบ The Breaker ภาคแรก อาทิตย์นึงจากที่ยังอยู่ตอน 44 รู้สึกช่วงนันขู่แข่งจะเยอะเกินแต่ก็เข้าเส้นชัยมาได้เป็นคนที่ 2 หลังจากที่ทำเริ่มตั้งแต่ตอนที่5 ตอนแรกๆเลย) แต่ไม่วาย The Breaker ดันมีต่อภาค 2 อีกแต่ก็ยังดีไม่มี LC ก็เลยคิดว่าคงไม่โดนหางเล่ไปด้วยล่ะนะ ส่วนเรื่องอื่นๆ เรื่องใหม่ๆก็ตามมาเรื่อยๆ บล็อกของผมคนก็เริ่มที่จะเข้ามาเยอะขึ้น ถึงจะไม่มากแต่ก็ทำให้รู้ว่าผลงานของเรายังมีคนที่ติดตามอยู่ก็ทำให้รู้สึกมีกำลังใจจะทำมากขึ้นไปอีก และยังขาดไม่ได้เลยกับคำขอบคุณสำหรับ ท่านทั้ง 3 ผู้นี้
Dakkung [Moderator Blog], Kong [Admin kokpop-kokpop] , NightRider [Admin Ramosdinho] ซึ่งดักเองก็ทำการคลีนโหดไปด้วยกันทั้งสิ้น 12 ตอนติด และยังได้พี่ก้องและพี่เจมส์(NightRider) มาช่วยลงคำให้อีก ถ้าไม่มีทั้งสามคนนี้บอกได้เลยว่า คงไม่ได้อ่านกันทันวันนี้แน่นอนต้องขอบพระคุณมากๆเลยครับ แล้วก็ต้องขอบคุณผู้อ่านทุกๆคนที่เข้ามาแวะเวียนบล็อกของผมทั้งขาประจำและขาผ่านนะครับ และขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ให้กันมาตลอด 1 ปี เต็มขอบคุณจริงๆครับ

ปล.อาทิตย์หน้าจะปิดปรับปรุงบล็อกอีกรอบแล้ว เพราะงั้นจะเช็ควันอีกทีนะครับ
ปล.2 ขอหนุดพักร้อนสัก3-4 วันละกันฮะ สมองจะระเบิดละ
ปล.3 Life is Money 04 ออกแล้ว จะทำการแปลหลังจากพักสมองเสร็จแล้วกันนะครับ
ปล.4 ผมคิดว่าผมคงต้องดรอปเรื่อง UnderPRIN แล้วละครับเพราะมันคลีนคำพูดยากเกินไปกว่าจะได้ตอนนึงมันลำบากมากๆเพราะงั้นต้องขอโทษแฟนๆเรื่องนี้ด้วย
ปล.5 ส่วนที่โหลดนั้นจะทำการอับเดทให้วันพรุ่งนี้นะครับ

15 ความคิดเห็น:

LazyKung said...

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ตลอดอยู่แล้วหล่ะฮะ
ขอบคุณที่แปล the breaker ทั้งสองภาคให้ได้อ่านกันนะฮะ
และก็ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ
^^

Anonymous said...

เป็นกำลังใจนะคับ

Anonymous said...

ขอบคุนมากคับ ^^ สำหรับงานแปลดีๆแบบนี้

Anonymous said...

อยากรู้จังคนที่แปลครบที่1เป็นใคร
ผมเข้ามาทุกวันคับตอนนั้นฉลองครบคนดู100000คนมั้งจำไม่ได้ตอนนี้500000กว่าๆแล้ว มีคนสนใจเยอะขึ้นมากเลย ผมก้อเข้ามาทุกวัน ขอบคุนมากครับที่แปลให้อ่านเป็นอย่างสูงครับ

Anonymous said...

ครับบบบ

TeN said...

ขอบคุณมากครับ สำหรับงานแปล แปลมาได้สนุกทุกเรื่องทุกตอนครับ
เป็นกำลังใจให้นะครับ ^^ พักให้หายเหนื่อย เติมพลังใหม่ ให้สดใส นะครับ
ติดตามตลอดครับผม ^3^

Anonymous said...

UnderPRIN ม่ายยยยยยยยย \T-T/

Anonymous said...

ผมเองก้อเข้ามาทุกวันเลย เข้าบล๊อกนี่ก่อนเข้าเฟสด้วย เพื่อมีตูนใหม่ๆอัพ

ยังไงก้อขอบคุณมากที่เเปลมาให้อ่านะคับ UnderPRIN กำลังนุกเลยยังไงก้อสู้ๆนะคับ

Prince said...

แล้ว ๆ The breaker NW ยังจะแปลอยู่หรือเปล่าคับ
ขอบคุณมากคับ ชอบทุกเรื่องเลยโดย เฉพาะ NW เนี่ย > , <

Gun said...

สู้ๆ ครับผมเป็นกำลังใจให้ และ ขอบคุณครับที่แปล เรื่อง ต่างๆมาให้ได้อ่านกัน ^^

Anonymous said...

ขอบคุณมากๆครับ เป็นกำลังใจให้

Anonymous said...

เฉ๋งมากคร้าบ

Anonymous said...

ขอบคุณมาก ๆ นะครับ
คุณ แมนมากครับ เสียสละเวลาของตนเอง ทำให้คนอื่นมีความสุข ^^"
ขอบคุณสำหรับแฟนซับดี ๆ ครับ

Anonymous said...

แต่ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้มี ให้ดาวโหลดเป็นตอน ๆ อ่ะครับ
คนที่แวะเข้ามา จะได้สะดวกกว่าในการโหลดไปอ่านครับผม
^^" อย่างตัวผมเอง ในเรื่องของ the breaker คุณแปลได้ดีมาก
จนตัวผม save สะสมไว้ครบทุกตอน แต่ลำบากตรงที่ว่าต้องมานั่ง save ทีละรูป
ถ้าทำให้ download เป็นตอน ๆ ให้โหลดใน mediafire ได้ จะยอดมากเลยครับ

Anonymous said...

ขอบคุณมากๆ จ้าาา ที่ ทำ ผม งาน ดีๆ ให้ ได้ ชม ขอบ คุณจาก จัย น่ะ คัฟ

Post a Comment